วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2553

ชุดตะกร้อตกปลาแบบต่างๆ

ภาพนี้เป็นตะกร้อตีรำ,เหยื่อขนมปัง,เหยื่อนวดแบบตกปลาหน้าดิน ใช้ได้ทั่วไปทั้งแม่น้ำ,ลำคลอง,หนอง,บึง,เขื่อน,อ่างเก็บน้ำและบ่อตกปลาทั่วไป เข้าชุดตามภาพเลยนะครับ
ส่วนสายระหว่างตัวเบ็ดกับตะกร้อจะยาวหรือสั้นแค่ไหนใช้สายเอ็น,ไดนีม่าหรืออะไรก็แล้วแต่สถานที่


แบบนี้เพิ่มตะกั่วสำหรับ เวลาที่มีลมแรง ปลาไม่ระแวงมากจะทำให้เหยื่อจมน้ำได้เร็วและอยู่นิ่งกับที่มากกว่า เป็นการเพิ่มน้ำหนักเหยื่อไปในตัวทำให้ตีเหยื่อได้ไกลมากขึ้นอีกด้วย


รูปแบบนี้เป็นแบบมีทุ่นลอยแขวนเหยื่อไว้ไม่ให้จมลงสู่หน้าดิน ปรับระดับความลึกของเหยื่อโดยลายสต๊อปเปอร์กำหนดระยะความลึกได้ตามความต้องการ นิยมมากตามบ่อตกปลา อ่างเก็บน้ำที่มีระดับความลึกมากๆครับ หรือแหล่งน้ำที่พื้นมีอุปสักตอไม้ก้อนหินอยู่ในน้ำ ทำให้เราตกปลาได้โดยไม่เสียตะกร้อไปจากการไปติดกับอุปสักต่างๆได้เป็นอย่างดี


แบบต่อมาเหมือนแบบที่สาม แต่เราเพิ่มตะกั่วเข้าไปนิยมเรียกว่า ทิ้งสมอ กันทุ่นลอยออกจากตำแหน่งที่เราหมายตาไว้เพราะแรงลมจะพัดทุ่นลอยออกจากตำแหน่งที่อ่อยเหยื่อไว้ครับ แก้ปัญหาสายเอ็นไม่จมน้ำอย่างได้ผลดี


แบบต่อมาเป็นตะกร้อวิ่งหน้าดิน ตัวตะกร้อจะไม่ยึดติดตายเหมือนแบบแรก สายเอ็นที่ร้อยผ่านท่อที่ทำไว้จะช่วยให้สายเอ็นและชุดสายหน้าไหลไปอย่างอิสระ เมื่อปลาเข้ามาดูดเหยื่อล่อโดยไม่มีน้ำหนักที่ก้อนเหยื่อมาถ่วงรั้งไว้ ตะกร้อสปิงขดแบบเป็นตะกร้อวิ่งก็มีนะครับ
ตะกร้อวิ่งมีหลายรูปแบบ แต่ที่เหมือนกันคือจะมีการนำท่อมาประกอบสำหรับร้อยสายเอ็นผ่านตัวตะกร้อ ตะกร้อแบบนี่จะเหมาะกับเหยื่อขนมปังปั่นหยาบชิ้นเหยื่อจะใหญ่หน่อย
เวลาปั้นเหยื่อให้กำเหยื่อเป็นสองชั้นนะครับ ชั้นแรกกำให้แน่นๆแล้วหุ้มด้านนอกอีกชั้นกำเบาๆเอาแค่ตีแล้วไม่แตกกลางอากาศก็พอ


อันนี้เป็นแบบหน้าดินเพิ่มตะกั่ว


นี่เป็นแบบทุ่นลอยตะกร้อวิ่ง นิยมมาก ถ้าจะทิ้งสมอก็เพิ่มตะกั่วเข้าไปครับ


ชุดนี้เป็นทุ่นกับตะกร้อสมานฉันท์กัน ชื่อเรียกมีหลายชื่ออย่าไปสนใจมันเลย
คุณสมบัติที่พิเศษคือใช้กับปลาที่รวมฝูงกันขึ้นมาจิบน้ำได้ผลมากๆ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

วิธีทำกระดี่ ( ทำแบบบ้านๆ )

พอดีไปเจอมาเลยเอามาฝาก วิธีทำนะครับ 1. นำกระป๋องเบอร์ดี้มาตัดก้นและหัวออก แล้วผ่ากระป๋องแบออก 2. นำแบบมาทาบแล้วตัดด้วยกรรไกร เอาให้กว้...