วันพุธที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2553

การวัดระดับน้ำ - การตกแบบชิงหลิว

1.เราเริ่มต้นด้วยการตั่งทุ่นเปล่าให้ตัวทุ่นตั่งตรง ให้ตัวเบ็ดและลูกหมุนลอยอยู่

1.1 วิธีถ่วงตะกั่วจะทุ่นลอยขึ้นมาถึงคอทุ่น เมื่อต้องการตกแบบเหยื่อแตะหน้าดินเพื่อเวลาเราตกจริงเมื่อเหยื่อหมดทุ่นจะลอยขึ้นมาในตำแหน่งนี้เพื่อบอกเราว่าเหยื่อหมด

1.2วิธีถ่วงตะกั่วให้ข้อสีของทุ่นจมลง2ข้อ จะเหมาะกับการตกแบบเหยื่อลอยจากผิวดิน ที่บังคับข้อสีให้จมลง2ข้อก็เพื่อต้องการให้สามารถสังเกตุอาการทุ่นเวลาที่ปลาเข้ามากินเหยื่อแล้วหนุนทุ่นให้ลอยขึ้นจากตำแหน่งเดิมได้ง่าย ความจริงเราจะตั่งให้ข้อสีจมลงไปมากน้อยได้ตามความต้องการครับ การตกปลาไม่มีอะไรตายตัวเปลี่ยนแปลงไม่ได้ปรับใช้ให้เหมาะกับเราจะดีที่สุดครับ

2.เมื่อตั่งทุ่นปล่าวได้แล้ว(แบบ1.1) ใช้ดินขอบบ่อหุ้มที่ตัวเบ็ดโยนไปในตำแหน่งที่ต้องการ เลื่อนลายสตอปเปอร์จนข้อสีโผล่พ้นน้ำ จะมากหรือน้อยแล้วแต่กระแสลมว่ามีความแรงมากน้อยเพียงใด กล่าวคืือถ้ามีลมแรงเราสามารถหลบก้านทุ่นลงให้ข้อสีโผล่มาน้อยข้อก็ทำได้ครับ เมื่อได้ตามความต้องการแล้วก็หุ้มเหยื่อจริงตกปลาได้เลย ถ้าเป็นแบบ1.2 ใช้เหยื่อหุ้มตกได้ทันทีถ้าทุ่นจมหมดดอกให้เปลี่ยนทุ่นให้มีขนาดใหญ่ขึ้น

2.1วิธีถ่วงตะกั่วให้ทุ่นจมลงทั้งดอกแบบช้าๆ ใช้กับวิธีตกแบบลูกหมุนแตะพื้น มือสปิ๋วจะตกแบบนี้กันเป็นส่วนใหญ่

การวัดระดับน้ำง่ายๆด้วยการรูดลายสตอปเปอร์จนข้อสีโผล่พ้นน้ำเช่นกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

วิธีทำกระดี่ ( ทำแบบบ้านๆ )

พอดีไปเจอมาเลยเอามาฝาก วิธีทำนะครับ 1. นำกระป๋องเบอร์ดี้มาตัดก้นและหัวออก แล้วผ่ากระป๋องแบออก 2. นำแบบมาทาบแล้วตัดด้วยกรรไกร เอาให้กว้...